Chương trình truyền hình thực tế “Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank” đã được đông đảo công chúng khán giả quan tâm theo dõi. Trong đó, vị “cá mập” Phạm Thanh Hưng là Shark nhận được khá nhiều sự yêu mến.
Thời gian gần đây, Shark Hưng lại càng được yêu mến nhiều hơn bởi những chia sẻ, tâm sự gần gũi với khán giả. Sau chương trình thực tế “Thương vụ bạc tỷ”, nhiều bạn trẻ đã lấy vị Phó chủ tịch HĐQT Cenland làm một hình mẫu lý tưởng cho mình: Thành công, có địa vị, thông minh, hài hước, lịch lãm và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Shark Hưng chia sẻ kinh nghiệm trở thành Sale, Marketing giỏi
Mặc dù rất bận bịu với công việc nhưng Shark Hưng vẫn dành ra thời gian livestream để trả lời các thắc mắc của khán giả. Khi được hỏi về kinh nghiệm làm sale, vị Shark này đã trả lời: “Các bạn làm kinh doanh mà ngại tiếp xúc thì các bạn không làm kinh doanh được đâu! Một trong những điều khó khăn nhất khi làm sale là vượt qua được sự từ chối”.
Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về câu nói trên, Shark Hưng lại nhiệt tình phân tích thêm: “Vượt qua ở đây theo cả 2 nghĩa là sự ngại ngùng mà bạn đang đề cập hoặc theo nghĩa tự mình không bị nản khi bị từ chối. Bạn thử nghĩ tới vai trò telesale mà xem. Telesale xác suất thành công chỉ có vài phần nghìn. Hàng ngàn cuộc gọi telesale mới có một cuộc gọi thành công.
Nhiều bạn gọi 100 cuộc mà không được cuộc gọi nào mà các bạn nản, tôi nghe giọng nói là tôi biết bạn đang rất nản. Các bạn ạ, cuộc gọi thứ 101 vẫn phải đầy hưng phấn, luôn tin rằng cuộc gọi thứ 102 có thể sẽ đóng được deal”.
Để được thành công như ngày hôm nay, có lẽ Shark Hưng đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Bởi trong cuộc sống không điều gì tự sinh ra đã có, tất cả đều phải trải qua quá trình rèn luyện, trải nghiệm thực tế mới có thể học hỏi được nhiều điều, đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm rồi mới tới được thành công.
“Các bạn phải luyện những kĩ năng tạo sự tự tin cho mình. Đấy là một dạng kĩ năng. Như tôi đã nói, kĩ năng phải do rèn luyện mà ra, không ai dạy được các bạn. Tôi không thể dạy các bạn: Phải tự tin lên nhé! Có nói thì nói thế thôi chứ không thể tự tin ngay được. Phải tập, phải rèn, phải va chạm nhiều.”, vị Phó chủ tịch HĐQT Cenland tận tâm chia sẻ.
Một câu hỏi khác về kinh nghiệm marketing, Shark Hưng cũng đã trích câu nói nổi tiếng của một bậc thầy marketing: “Làm marketing là phải luôn luôn nói sự thật nhưng vấn đề là phải làm sao để sự thật đó trở nên thần thánh”. Ý nói ở đây là cách nói của chúng ta phải thuyết phục, giống như cách dẫn dắt một câu chuyện. Chúng ta kể một câu chuyện thật hay để lôi cuốn khách hàng nhưng phải dựa trên sự thật, không được bịa đặt.
Có lẽ sau buổi livestream chia sẻ kinh nghiệm của Shark Hưng thì nhiều người đã học hỏi được rất nhiều điều từ người đàn ông thành đạt này. Và chính sự nhiệt tình, tận tâm của ông đã làm nên một vị Shark được nhiều người yêu mến.
Theo Cafebiz.vn