Tình trạng có thể nhìn thấy ngay của các DN vừa và nhỏ, khởi nghiệp chính là:
Tiền không nhiều,
Nhân sự kiêm nhiệm
Quy trình chưa rõ ràng
3 vấn đề trên là nguyên nhân cho tất cả các vấn đề nhỏ nhắt phát sinh liên tục của DN.
Nếu các DN lớn đã đi vào hoạt động ổn định với quy trình rõ ràng, nhiệm vụ chuyên biệt thì các DN vừa và nhỏ thường gặp phải các vấn đề liên quan đến các hoạt động đủ các lĩnh vực. Công việc quá nhiều, vấn đề quá nhiều khiến các anh, chị sếp chỉ chạy theo xử lý vấn đề đã mệt bở hơi tai. Đôi khi một vài vấn đề tưởng ổn, nhưng lại thực sự không ổn như các sếp tưởng. Có những việc phải phải quyết ngay, nhưng càng là lúc tình hình căng thẳng, càng là lúc ngồi lại đánh giá các hoạt động chính theo từng mục, càng chi tiết càng tốt. Dưới đây là những vấn đề thường gặp của DN hoat động kinh doanh mô hình B2B thương mại.
Nội dung chính
1. Hiệu quả hoạt động kinh doanh – tăng trưởng doanh thu.
- Kinh doanh làm sai báo giá – làm báo giá quá lâu – báo giá không chuyên nghiệp
- Doanh thu lẹt đẹt
- Kinh doanh không phát triển, không biết tìm khách hàng mới ở đâu, mà chỉ đợi lead từ marketing mang về
- Mất khách hàng lớn.
- Thúc đẩy nhiều mà chả thấy kinh doanh vẫn ì ạch
2. Quản lý tài chính- CEO kiếm tiền nhưng không biết quản lý tiền
- Không nắm rõ tổng tài sản của công ty
- Thực tế các khoản Tiền mặt, tiền gửi ngân hàng???
- Thực tế Công nợ khách hàng hiện tại, tình hình thu công nợ
- Tài khoản nợ vay
- Các khoản chi thường xuyên của DN
- Giá trị hàng tồn kho hiện tại???
Không nắm rõ tình hình trên, DN sẽ chết tức tưởi mà không hiểu rõ vì sao
3. Quản lý kho hàng hiệu quả
- Mất nhiều thời gian để quản lý tồn kho
- Số lượng tồn kho không đúng thực tế
- Không quản lý được hàng cho mượn, ký gửi…..
4. Đánh giá hiệu quả hoạt động của Marketing.
- Marketing đang hoạt động như thế nào?
- Có hiệu quả không?
- Doanh thu thu lại từ hoạt động Marketing hiện tại và chi phí bỏ ra?
5. Hệ thống báo cáo để đánh giá hiệu quả hoạt động và cơ sở ra chiến lược Kinh doanh hiệu quả.
- Báo cáo từ phần mềm kế toán thường khó tiếp cận với chủ DN – nhất là với những sếp chưa có khả năng đọc bảng cân đối kế toán, báo cáo tài chính
- Kết xuất báo cáo mất thời gian
- Báo cáo không đúng thực tế…
- Không có hệ thống đầy đủ báo cáo để đánh giá tổng quan sức khoẻ DN
Nhận biết vấn đề rồi, hiểu thực sự các nỗi đau, tìm đúng nguyên nhân thì cách giải quyết mới triệt để, hiệu quả. Hiểu được các vấn đề của DN mô hình thương mai, phần mềm Bizmax được thiết kế giải quyết cho các DN kinh doanh mô hình B2B thương mại bằng cách:
- Tự động quy trình làm việc giữa các bộ phận – Giúp tập trung vào việc chính
- Nắm được toàn bộ vấn đề phát sinh của doanh nghiệp
- Khối lượng công việc các nhân sự đang quản lý
- Nguyên nhân những vấn đề phát sinh ở các bộ phận
Trải nghiệm demo giải pháp của Bizmax bằng cách đăng ký dùng thử tại: