Các vấn đề của doanh nghiệp – Một chủ đề rất đang để trao đổi đúng không? Ad sẽ chia sẻ mỗi tuần 1 chủ đề liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Và chủ đề đầu tiên sẽ bắt đầu từ KHÁCH HÀNG.- – Người có quyền lực sa thải cả nhân viên và sếp.
(Quản Trị khác Quản lý bởi : Quản trị là bạn phải ra quyết định, thành lập mục tiêu. Còn Quản lý chỉ là việc thực hiện kế hoạch và giám sát vận hành thôi)
Nội dung chính
I. VẤN ĐỀ
Thông thường, trong các công ty vừa và nhỏ các nhân sự kinh doanh tự chịu trách nhiệm về khách hàng của mình. Kinh doanh đi – khách hàng mất. DN đổ tiền vào Marketing tìm kiếm khách hàng mới, thay vì chăm sóc khách hàng cũ, chi phí cao mà hiệu quả không cao. Vấn đề phát sinh thường gặp về việc quản trị khách hàng trong DN SMEs đó là:
– Kinh doanh chỉ lưu tên người liên hệ, không có thông tin danh sách khách hàng để quản lý
– Khi cần không có liền, mà phải tổng hợp, phải chờ
– Phụ thuộc vào kinh doanh cứng
– Kinh doanh nghỉ – mất đầu mối liên hệ >>> Mất khách hàng
– Kinh doanh mới tiếp nhận công việc -Không nắm được các đơn hàng đã phát sinh, mức giá đã làm việc… lại phải liên hệ và quản lý thông tin lại từ đầu.
– Tập trung vào tìm kiếm khách hàng mới thay vì chăm sóc khách hàng cũ, trong khi chi phí tìm kiếm khách hàng mới quá cao và không bền vững
– Kế toán có thể kết xuất ra danh sách khách hàng, báo cáo tăng trưởng khách hàng, khách hàng trung thành có thể làm mất thời gian, chưa kể kế toán bận không thực hiện được.
– Báo giá nhầm cho các đối tượng khách hàng…
– Quản lý khó nắm bắt được các khách hàng để có support chăm sóc kịp thời
….
Tất cả mọi việc đều diễn ra rất chậm, thậm chí không được thực hiện, các quyết định kinh doanh, chăm sóc khách hàng, Marketing dựa trên cảm tính thay vì các số liệu phản ánh đúng thực tế.
II. GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ
Để quản lý khách hàng, các thông tin cần:
1. Lưu khách hàng bao gồm các thông tin: Tên công ty, địa chỉ, Mã số thuế, lĩnh vực kinh doanh, website, Nguồn tiếp cận
2. Người liên hệ: Tên, email, sđt
3. Liên kết các báo giá đã báo, đơn hàng đã phát sinh
4. Tình hình công nợ của khách hàng đó
Công cụ: phần mềm quản trị DN Bizmax giúp liên kết các thông tin tự động.

Các thông tin cần thu thập về khách hàng
III. KẾT QUẢ
Hiện nay có nhiều phần mềm CRM giúp quản lý khách hàng, nhưng ngoài việc quản lý thông tin thì các báo cáo là điều quan trọng để giúp doanh nghiệp làm chiến lược, xây dựng đội ngũ MINH BẠCH – HIỆU QUẢ hơn nhờ việc:
– Tự động lưu thông tin các đơn hàng
– Danh sách Khách hàng tự động từ hệ thống
– Tích hợp thông báo công nợ trên phần mềm
– Có đầy đủ cơ sở dữ liệu cho hoạt động marketing,
– Dữ liệu xây dựng chiến lược kinh doanh mới.
– Cơ sở dữ liệu để dự báo doanh số, cam kết doanh số cho Kinh doanh
– Báo cáo đa dạng – tự động- realtime, đầy đủ dữ liệu để đưa ra thông tin: Báo cáo khách hàng lớn, khách hàng mới, khu vực khách hàng, phân bổ khách hàng theo doanh thu…
– BizMax dễ thao tác, sử dụng, có thể check và quản lý thông tin ở bất kỳ đâu – chỉ cần có mạng internet
– Kinh doanh nghỉ vẫn có thông tin, cơ sở dữ liệu để liên hệ để làm việc.
Với giải pháp về hoạt động quản lý khách hàng của BizMax giúp hệ thống data dữ liệu của công ty, tiết kiệm công sức và thời gian khi cần check lại thông tin khi làm việc.
Tìm hiểu thêm về các giải pháp của BizMax ERP tại đây
Related Posts
Growth Hacking – Công thức tăng trưởng đột phá cho Start-up Công nghệ
15 Tháng Năm, 2019
by Happy
Những “nguyên tắc phải nhớ” khi triển khai ứng dụng công nghệ
23 Tháng Tư, 2021
by Happy